Khám phá Hồ Otuksa, địa điểm cực chill ít người biết tại An Giang

Hồ Otuksa là địa điểm đang ngày càng hot của du lịch An Giang. Hồ nằm lọt thỏm giữa rừng núi hùng vĩ, bao quanh là cây cối um tùm, thảm thực vật đa dạng. Vì thế, thật không ngoa khi nói Hồ Otuksa là một trong những hồ nước đẹp nhất An Giang mà bạn không nên bỏ lỡ.

Đôi nét về Hồ Otuksa

Địa chỉ: Đường Ô Tức Sa, xã An Cư, huyện Tịnh Biên, An Giang

Hồ Otuksa hay hồ Ô Tức Sa nằm dưới chân ngọn Núi Cấm (Thiên Cấm Sơn) hùng vĩ. Theo lời của người dân kể lại, nơi đây vốn là một cánh đồng lúa rộng lớn mênh mông. Nhưng về sau, trải qua nhiều lần địa chất biến đổi, dần dần hình thành những mạch nước ngầm từ núi Cấm đổ đến đây. Vì thế nên mới tạo nên hồ Otuksa rộng lớn với nguồn nước dồi dào như hiện nay.

Hồ Otuksa trước đây chỉ là nơi dự trữ nguồn nước, phục vụ tưới tiêu và đời sống cho người dân tại các xã Vĩnh Trung, An Cư, An Hảo, Tân Lợi thuộc huyện Tịnh Biên. Sau này, khi du lịch An Giang ngày càng phát triển đã giúp hồ nước này được nhiều người biết đến, trở thành địa điểm check-in nổi tiếng của vùng đất Thất Sơn.

Khám phá Hồ Otuksa, địa điểm cực chill ít người biết tại An Giang

Hồ Otuksa là hồ nước hiếm hoi ở An Giang vẫn giữ gần như trọn vẹn vẻ đẹp hoang sơ vốn có

Xem thêm: Khám phá Hồ Đá Đồi Tà Pạ, tuyệt tình cốc giữa lòng An Giang

Hướng dẫn đường đi đến Hồ Otuksa

Hồ Otuksa cách trung tâm thành phố Châu Đốc khoảng hơn 30km. Đường đi đến đây khá thuận lợi, bạn có thể gọi taxi hoặc thuê xe máy đều được. Cung đường thuận tiện nhất để bạn lựa chọn là đi theo Quốc lộ 91, gặp chợ Nhà Bàng thì rẽ trái vào đường DT948. Sau đó, bạn tiếp tục đi thẳng, đến khi gặp chợ Chi Lăng thì rẽ phải, đi thêm một đoạn ngắn nữa sẽ gặp Hồ Otuksa.

Vì đường đi khá xa nên bạn có thể kết hợp xem Google Maps hoặc hỏi người dân địa phương để tránh bị lạc đường. Đường đi từ chợ Chi Lăng vào Hồ Otuksa sẽ hơi khó đi nên bạn hãy chú ý chạy chậm, vững tay lái để tránh các tình huống nguy hiểm nhé.

Khám phá Hồ Otuksa, địa điểm cực chill ít người biết tại An Giang

Hồ rộng lớn, mặt hồ êm đềm, không gian cực kỳ thoáng đãng

Khám phá những điều thú vị tại Hồ Otuksa

3.1 Vẻ đẹp ngây ngất lòng người của Hồ Otuksa

Hồ Otuksa mang trên mình vẻ đẹp trầm mặc và bình lặng. Mặt hồ quanh năm yên ả, phẳng lặng và trong xanh. Khung cảnh thiên nhiên xung quanh hồ cũng rất hùng vĩ, một màu xanh mướt phủ kín nơi đây. Nhờ nằm trong khu vực khí hậu mát mẻ nên thảm thực vật quanh hồ cực kỳ phong phú với rất nhiều cây cao lớn, cảnh vật không khác gì một cánh rừng nhiệt đới.

Tại An Giang không còn nhiều địa điểm du lịch giữ được vẻ đẹp hoang sơ như hồ Otuksa. Mỗi mùa, nơi đây lại khoác lên mình một chiếc áo với vẻ đẹp khác biệt. Đến đây vào mùa nước nổi, bạn sẽ thấy hồ Otuksa hoang dại và cuồn cuộn, nước dâng lên cao, hơi đục do lượng mưa đổ từ trên đỉnh núi Cấm xuống. Còn vào mùa khô, lượng nước giảm xuống, hồ trong xanh, đứng trên bờ bạn có thể thấy rõ những đàn cá tung tăng bơi lội.

Sở hữu vẻ đẹp thiên nhiên nên thơ, hữu tình nên đến Hồ Otuksa An Giang, bạn chắc chắn sẽ có được rất nhiều tấm hình check-in “sống ảo” cực kỳ lung linh. Theo kinh nghiệm của 3vi.vn, bạn nên chọn trang phục mềm mại, những bộ váy dài nữ tính cùng màu sắc nhẹ nhàng, mát mắt sẽ rất thích hợp với cảnh sắc thiên nhiên tại đây.

Ven hồ là bãi cỏ chạy dài mềm mại, xanh mướt. Vì thế, bạn có thể chọn đến đây để cùng bạn bè tổ chức cắm trại, picnic, cùng nhau ngắm cảnh, tám chuyện, vui đùa. Tuy nhiên, do cung đường vào Hồ Otuksa khá khó đi nên nơi đây sẽ thích hợp với các nhóm bạn trẻ yêu thích khám phá và trải nghiệm thiên nhiên tuyệt đẹp.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể chuẩn bị đồ dùng cắm trại, mang theo một ít thịt nướng, hải sản để tổ chức tiệc nướng và vui chơi qua đêm bên hồ. Phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp cùng không khí mát mẻ, những cơn gió thổi từ hồ vào vô cùng trong lành chắc chắn sẽ giúp bạn thư giãn thoải mái và bỏ lại phía sau tất cả những lo toan của cuộc sống bộn bề.

Theo kinh nghiệm du lịch An Giang của 3vi.vn, để thuận tiện đến tham quan Hồ Otuksa, bạn nên chọn trang phục mỏng nhẹ, thoải mái, thấm hút mồ hôi tốt. Bên cạnh đó, bạn cũng đừng quên đi giày thể thao, chuẩn bị thêm một đôi dép, áo mưa để phòng trường hợp thời tiết thay đổi liên tục.

Khám phá Hồ Otuksa, địa điểm cực chill ít người biết tại An Giang

Không gian Hồ Otuksa chắc chắn sẽ khiến bạn say đắm lòng

Nơi đây khoác lên mình vẻ đẹp trầm lặng, êm ả, nhẹ nhàng mà cũng rất hoang sơ

3.2 Ghé thăm thác Otuksa

Cách hồ Otuksa không xa, bạn sẽ gặp dòng thác Otuksa hoang dại và mãnh liệt, ầm ầm đổ xuống giữa núi rừng bao la. Từ hồ, bạn chỉ cần đi ven theo bờ suối, hướng bên phải khoảng hơn 3km. Đến ngã ba, bạn rẽ phải rồi tiếp tục đi thẳng là sẽ đến thác. Đường hơi khó đi, bạn có thể cân nhắc thuê người dân địa phương dẫn đường để di chuyển an toàn và thuận lợi.

Nguồn nước của thác Otuksa chảy từ động Thủy Liêm trên đỉnh núi Cấm. Thác len lỏi qua những vách đá, tạo thành dòng nước mãnh liệt đổ xuống. Quanh thác là những vách đá dựng đứng hùng vĩ, rừng cây rậm rạp, xanh rì như khung cảnh thơ mộng trong những bộ phim kiếm hiệp mà chúng ta vẫn thường được xem. Tuy nhiên, bạn nên hạn chế đến Thác Otuksa trên núi Cấm vào mùa mưa vì lúc này hồ Thủy Liêm xả nước, dòng thác đổ xuống sẽ càng bạo và siết hơn, tiềm ẩn nhiều nguy hiểm nếu bạn không phải người có kinh nghiệm trekking.

Khám phá Hồ Otuksa, địa điểm cực chill ít người biết tại An Giang

Dòng nước ngày đêm ầm ầm đổ xuống tung bọt trắng xóa

Thác Otuksa hoang dại giữa núi rừng hùng vĩ

Trên đây là những thông tin mà cẩm nang du lịch 3vi.vn đã tổng hợp được về Hồ Otuksa. Nếu đang lên kế hoạch du lịch An Giang, bạn đừng bỏ qua điểm đến hấp dẫn này nhé.

Đánh giá post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.