Ngã Ba Tình Đà Lạt – Nơi ghi dấu những khoảnh khắc lãng mạn, sâu lắng

Ngã Ba Tình Đà Lạt là một điểm đến không thể thiếu trong hành trình khám phá xứ sở sương mù của bạn. Nơi đây có những con dốc thơ mộng được rừng thông ôm trọn và giấu kín cùng với câu chuyện huyền thoại mà không phải ai cũng biết. Nếu bạn tò mò về Ngã Ba Tình thì hãy cùng 3vi.vn khám phá ngay thôi nào!

Đôi nét về Ngã Ba Tình Đà Lạt

Ngã Ba Tình Đà Lạt chắc hẳn không còn xa lạ với nhiều du khách nữa, nơi đây gắn liền với những câu chuyện huyền thoại được truyền miệng nhau cho đến bây giờ vẫn chưa được lý giải. Hầu như mọi người đều đến đây với một niềm tin về chuyện tình yêu đôi lứa, chính xác đó là những lời cầu nguyện cho một hạnh phúc trọn vẹn, đủ đầy mà ai ai cũng mong ước.

Cảnh sắc thiên nhiên nơi đây mang nét đẹp hoang sợ, dịu dàng và có chút sâu lắng của vẻ đẹp Đà Lạt thời xưa còn lưu lại cho đến ngày nay.

Xem thêm: Cây cô đơn Đà Lạt – Đã ‘độc thân’ lại phải đều đặn mỗi ngày làm nền cho các cặp đôi ‘check in’

Ngã Ba Tình Đà Lạt - Nơi ghi dấu những khoảnh khắc lãng mạn, sâu lắng

Ngã Ba Tình Đà Lạt, nơi mọi người thầm gửi gắm bao niềm hy vọng về một tình yêu vĩnh cửu

Sự thật thú vị về Ngã Ba Tình

2.1 Tin đồn thổi về Ngã Ba Tình

Với tên gọi Ngã Ba Tình, hầu như mọi người đều liên tưởng nó với những nỗi buồn hay niềm đau về một câu chuyện buồn của những cặp đôi yêu nhau. Họ cho rằng nơi đây là biểu tượng tượng trưng cho những rào cản về tình yêu, một điều gì đó xui xẻo không nên xuất hiện trong tình yêu.

Còn có tin đồn khác mang hơi hướng tích cực hơn, đó là những câu chuyện huyền thoại về sự linh thiêng của nơi đây có thể giúp mọi người cầu được ước thấy và mọi chuyện tình yêu đều được diễn ra suôn sẻ.

Những câu chuyện, tin đồn này hầu hết đều bắt nguồn từ niềm tin của mọi người về một nơi chứa đựng những điều kỳ diệu mà không ai có thể lý giải được. Nơi đây có lẽ là một điểm dừng chân thiêng liêng cho những ai mong muốn được ước nguyện về câu chuyện tình yêu vĩnh cửu được đồn thổi vì có sự chứng giám của các vị thần thiên nhiên như thần sông, thần núi, thần rừng… Cũng từ đó mà nhiều du khách đến đây không chỉ để tận hưởng thiên nhiên cảnh sắc tuyệt đẹp mà còn gieo những ước nguyện của mình tại nơi đây.

Ngã Ba Tình Đà Lạt - Nơi ghi dấu những khoảnh khắc lãng mạn, sâu lắng

Những lời đồn thổi đã “viết nên” câu chuyện huyền thoại khá độc đáo về nơi này

2.2 Sự thật khó đoán tại đây

Mọi người sẽ không khỏi bất ngờ khi 3vi.vn bật mí một vài sự thật về Ngã Ba Tình Đà Lạt đấy. Mang tiếng là Ngã Ba Tình nhưng ở đây chẳng có ngã ba nào cả, nó chỉ có duy nhất một con đường dẫn xuống thung lũng rộng lớn bên dưới mà thôi.

Giữa mênh mông đất trời, đứng từ con dốc thẳng đứng và nhìn xuống dưới thì bạn có thể thấy ngay một tấm bảng xanh nổi bật dòng chữ “Ngã Ba Tình” với những cây thông cao và già đứng sát nhau. Cũng vì lẽ đó mà người ta gọi nơi đây là Ngã Ba Tình Đà Lạt mà không thắc mắc tại sao lại như thế. Mọi chuyện có vẻ thật giản đơn như thiên nhiên mộc mạc, hoang sơ của nơi đây vậy.

Thời điểm lý tưởng để du lịch tại Ngã Ba Tình

Ngã Ba Tình Đà Lạt lúc nào cũng mang một vẻ đẹp thơ mộng, lãng mạn vô cùng. Nhưng để có thể tận hưởng trọn vẹn những khoảnh khắc đấy, ban nên ghé đến đây vào lúc sáng sớm hoặc chiều tà nhé. Khoảng thời gian đó ánh nắng rất nhẹ nhàng, nó buông nhẹ trên từng tán cây “phác họa” sự dịu dàng một cách tỉ mỉ nhất, vẻ đẹp này sẽ khiến bạn mê mẩn ngay luôn đấy nhé.

Ngã Ba Tình Đà Lạt - Nơi ghi dấu những khoảnh khắc lãng mạn, sâu lắng

Rời xa thành thị đông đúc, bạn hãy để tâm hồn mình tìm lại được sự yên bình, nhẹ nhàng ở chốn thơ mộng này nhé. Ảnh: @quanmau

Hướng dẫn đường đi đến Ngã Ba Tình Đà Lạt

Ngã Ba Tình Đà Lạt nằm khá xa so với trung tâm thành phố Đà Lạt, vì thế bạn sẽ phải mất khoảng thời gian di chuyển khá dài, khoảng chừng 20km tương đương với 40 phút di chuyển mới có thể đến được đây. Đoạn đường di chuyển có nhiều đoạn dốc và sỏi đá nên bạn phải cẩn thận hết sức nhé. Tuy nhiên, khi đặt chân đến nơi thì 3vi.vn tin chắc rằng bạn sẽ cảm thấy rằng mọi nỗ lực của mình đều được đền đáp bởi bức tranh thiên nhiên nơi đây, vì thế đừng nản chí trên đoạn đường di nhé.

3vi.vn sẽ giới thiệu đến bạn tuyến đường ngắn và phổ biến nhất, bạn có thể tham khảo:

Xuất phát từ chợ Đà Lạt, bạn có thể di chuyển đoạn đường theo hướng Nguyễn Văn Cừ -> Phan Đình Phùng – Xô Viết Nghệ Tĩnh -> rẽ trái vào Ankroet và tiếp tục chạy thẳng khoảng chừng 15km theo hướng Thung Lũng Vàng -> Ngã ba Suối Vàng. Tới đây, bạn chỉ cần đi thêm một đoạn nữa sẽ thấy được bảng chỉ dẫn phía bên trái, đi thêm khoảng 500m là Ngã Ba Tình sẽ xuất hiện trước mắt bạn rồi đấy.

Ngã Ba Tình Đà Lạt - Nơi ghi dấu những khoảnh khắc lãng mạn, sâu lắng

Mọi nẻo đường ở đây đều ngập tràn màu xanh của cây rừng tạo nên cảm giác vô cùng thoải mái, tràn đầy năng lượng

Đến Ngã Ba Tình Đà Lạt, bạn nên khám phá những gì?

5.1 Vẻ đẹp say mê của cảnh sắc thiên nhiên

Bạn có hụt hẫng khi đến Ngã Ba Tình nhưng lại chẳng hề có ngã ba nào không? 3vi.vn đã từng đấy, nhưng rồi sự hụt hẫng đó bỗng chốc vơi đi bởi 3vi.vn hoàn toàn đổ gục trước cảnh sắc tuyệt mỹ nơi đây mà quên rằng mình đang hụt hẫng. Từ trên dốc cao nhìn xuống, bạn sẽ được ngắm nhìn bức tranh thiên nhiên vô cùng lãng mạn và thơ mộng. Phía dưới chân núi còn có dòng suối nhỏ êm đềm cùng với những ngôi nhà gỗ lấp ló phía xa xa trên trên đồi.

Vẻ đẹp nơi đây không hề phô trương, lộng lẫy nhưng lại ẩn chứa đầy sự mê hoặc và quyến rũ, nhất là đối với những ai nhạy cảm với cái đẹp của thiên nhiên. Đặc biệt, nếu bạn biết những niềm tin mà mọi người dành cho nơi đây, 3vi.vn tin chắc rằng khi đứng trước khung cảnh này bạn sẽ cảm nhận được ý nghĩa vẻ đẹp tâm hồn của Ngã Ba Tình một cách rất đặc biệt đấy.

Ngã Ba Tình Đà Lạt - Nơi ghi dấu những khoảnh khắc lãng mạn, sâu lắng

Từ Ngã Ba Tình, bạn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp toàn cảnh của thiên nhiên trước mắt. Ảnh: @linhbui2211

Dù sáng sớm hay chiều tà, Ngã Ba Tình vẫn mang một màu sắc rất thu hút làm say mê không biết bao nhiêu du khách đến đây. Ảnh: @yennhiii2707

5.2 Điếm đến check-in siêu ảo

Chẳng ai biết được từ bao giờ Ngã Ba Tình lại là điểm đến được giới trẻ săn đón đến như vậy. Phải chẳng vì cảnh vật nơi đây quá “tình”, quá lãng mạn? Dù gì đây cũng là sự thật mà nhỉ!

Background ở đây mang nhiều màu sắc khác nhau, phù hợp với những tấm ảnh tình nhân lẫn nhóm bạn thân với kiểu dáng đa dạng từ vui tươi đến nghiêm túc, hay đáng yêu đến trầm tư… Ngoài ra, đây còn là một điểm dừng chân lý tưởng cho những chuyến dã ngoại phù hợp cho bạn bè quây quần bên nhau, thưởng thức những đồ ăn, thức uống và lưu giữ lại khoảnh khắc vô cùng đáng nhớ.

Ngã Ba Tình Đà Lạt - Nơi ghi dấu những khoảnh khắc lãng mạn, sâu lắng

Đến Ngã Ba Tình mà không check-in ngay một tấm ảnh sống ảo thì sẽ tiếc lắm đấy nha. Ảnh: @thuydann__

Điểm check-in không nên bỏ lỡ của các cặp đôi khi đến với Đà Lạt chính là Ngã Ba Tình chứ đâu nữa nè. Ảnh: @chiti.en_stories

Một số lưu ý quan trọng khi đến Ngã Ba Tình

Ngã Ba Tình Đà Lạt đẹp thật đấy nhưng đoạn đường đến đây chẳng hề dễ dàng, để có thể đến nơi an toàn và thuận lợi nhất, bạn nên lưu ý một số điều quan trọng dưới đây nhé:

– Đường đi đến Ngã Ba Tình khá dốc, có nhiều sỏi đá và quanh co. Vì thế, bạn nên di chuyển lúc trời còn sớm và hạn chế đi thêm để có thể quan sát đường đi rõ nhất.

– Di chuyển một đoạn đường dài rất nhanh đói nên bạn có thể chuẩn bị theo một số thức ăn và nước uống đi kèm nhé, hầu như xung quanh đấy cũng không có cửa hàng buôn bán nào cả.

– Vào những ngày mưa, đoạn đường trở nên trơn trượt và khá nguy hiểm nên 3vi.vn không khuyến khích bạn đến Ngã Ba Tình trong khoảng thời gian này.

– Nếu bạn có kế hoạch nghỉ chân tại Ngã Ba Tình thì nên chuẩn bị theo các vật dụng, đồ ăn và thức uống cần thiết nhé. Đặc biệt, không khí ở đây khá lạnh nên bạn nhớ phải mặc đồ kín để giữ ấm cho cơ thể nữa đấy nha.

–  Xung quanh Ngã Ba Tình còn có các địa điểm tham quan khác như: làng Cù Lần, Thung Lũng Vàng, Ankroet… bạn có thể ghé qua để trải nghiệm thêm nhiều điểm tham quan Đà Lạt khác nhé.

Thời gian trôi dần, Ngã Ba Tình Đà Lạt vẫn chưa ngưng đồn thổi những tin đồn vô căn cứ đấy. Tuy nhiên, chính những lời đồn thổi về câu chuyện huyền thoại đấy đã khiến không ít du khách cảm thấy tò mò và thích thú với Ngã Ba Tình này hơn. Dù bạn là người không tin vào những câu chuyện tâm linh như vậy thì cũng không nên bỏ qua điểm đến này đâu nhé.

Đánh giá post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.